• Khởi hành
  • Trạm dừng Spirited away (Vùng đất linh hồn )Nào, giờ bạn hãy thử thưởng tượng mình đang đi cùng bố mẹ trên chiếc xe hơi lướt băng băng trong một khu rừng nào đó và bị lạc...
  • Trạm dừng Hồ - Banana YoshimotoTôi có thói quen viết ra những con chữ trong một bản nhạc nghe đi nghe lại, chìm đắm trong bản nhạc ấy, mọi cảm xúc tôi viết ra đọng lại trong đấy...
  • Trạm dừng Phía nam biên giới, phía tây mặt trời - Haruki MurakumiVẫn là tiểu thuyết tình cảm nội tâm và vẫn y xì phong cách của ông - ảm đạm một màu u tối sao á...
Khởi hành1 Trạm dừng Spirited away (Vùng đất linh hồn )2 Trạm dừng Hồ - Banana Yoshimoto3 Trạm dừng Phía nam biên giới, phía tây mặt trời - Haruki Murakumi4
slider by WOWSlider.com v8.7

04 tháng 4 2015

Trạm dừng " Attack on titan" - Hajime Isayama



Thể loại: Hành động, phiêu lưu, siêu nhiên, kinh dị.

Quốc gia: Nhật Bản.



Sẽ như thế nào nếu loài người không còn là bá chủ của thế giới ? Sẽ ra sao nếu chúng ta trở thành con mồi ? Sẽ ra sao nếu…
Titan…

Chỉ khoảng hơn một thế kỉ trước, con người đã đụng độ với kẻ thù của mình. Sức mạnh của chúng quá chênh lệch so với chúng ta. Chỉ trong chớp mắt, con ngừi gần như diệt vong. Những người còn sót lại đã xây dựng 3 lớp tường thành:
·        Maria

·        Rose

·        Sina



Nhờ thế, con người đã sống yên bình 100 năm trong những lớp tường đó. Thế nhưng, nỗi sợ hãi đó đã một lần nữa quay trở lại, nỗi sợ hãi mang tên Titan.
Năm 845, một tiếng nổ lớn đánh xuống từ trời cao và bất ngờ xuất hiện một con Titan Hộ Pháp cao hơn 50 mét. Trong tích tắc, bức tường kiên cố hơn một thế kỉ qua bị sụp đổ và những con Titan khác ngoài cổng thành lặp tức ùa vào và ăn thịt người dân. Sau trận càng quét kinh hoàng của lũ Titan, thành Maria sụp đổ, và từ đây, cuộc chiến giữa con người với Titan thật sự bắt đầu.

Eren

Tận mắt chứng kiến mẹ mình bị Titan ăn thịt, cậu quyết tâm gia nhập quân đội để tham gia đội Trinh Sát để tiêu diệt lũ Titan. Ý chí kiên cường và quyết tâm cao độ của cậu đã đánh thức biết bao trái tim sợ hãi cùng đứng lên chiến đấu lấy lại lãnh thổ.

“Tôi sẽ tiêu diệt hết lũ Titan đó, từng con một. Tôi sẽ phá bỏ những lớp tường này. Chúng ta sẽ chiến thắng lũ Titan đó.”



Mikasa

Người thân còn lại của Eren, Bố mẹ cô đã bị sát hại bởi bọn buôn người. Nhờ Eren, Mikasa được cứu, cô dành cho Eren tình cảm đặc biệt, thậm chí hy sinh để bảo vệ Eren. Cô có một cái đầu lạnh, khả năng chiến đấu xuất sắc bằng 100 người trong quân đội, một nhân tài hiếm có. Cô dành cho Eren tình cảm đặc biệt.

“Tớ sẽ bảo vệ cậu, Eren. Nếu cậu gia nhập đội Trinh Sát, tớ cũng sẽ làm vậy. Nếu cậu gia nhập đội Trú Phòng, tớ cũng sẽ làm thế, vì cậu.”



Armin

Bạn thân của Eren và Mikasa. Tuy nhút nhát nhưng cậu sở hữu một cái đầu thông minh, đưa ra nhiều chiến lược giúp đội quân dành nhiều thắng lợi.



Sau 5 năm tập luyện trong quân ngũ, Eren đã trực tiếp đụng độ Titan Hộ Pháp, thảm hoạ một lần nữa xảy ra khi cổng thành Rose bị phá huỷ. Eren bất ngờ phát hiện mình có khả năng biến hình thành Titan, nhưng…từ đây, nhiều bí mật dần hé lộ. Sự thât về lũ Titan.



Mình biết đến phim này khi vô tình nhìn thấy phù hiệu treo trên balô của cậu bạn lớp trên. Tò mò, về coi thử. Tay cầm tô mì, vừa coi vừa ăn. Được vài phút, mình không ăn tiếp được nữa vì quá mắc ói. Mình ngồi đây nhai mì, còn trong phim, Titan nó nhai người rộp rộp, sốt cà chua văng tùm lum. Nghĩ sao ăn được nữa.

è Lời khuyên là không ăn khi đang coi.

Mấy con Titan này mỗi con một kiểu, nhìn mặt ngơ ngáo, có phần như mấy tên biến thái được vẽ trong truyện manga. Điêu bộ kinh tởm. Nhất là mấy con dị thường, bay nhảy đớp người như ếch. 
><
Titan Thiết Giáp
Giống Hộ Pháp, có trí khôn chứ không đần như mấy con bình thường. Vô cùng mạnh.




Đây là phim dành cho những bạn nào có sở thích coi hoạt hình kinh dị. Lâu lâu đổi mới cho nó đa dạng. Mà bạn có để ý không, Eren – nhân vật chính của phim có một ý chí, nghị lực phi thường giúp cậu vượt qua mọi trở ngại. Đây cũng là tình thần đáng ngưỡng mộ của người Nhật, không khuất phục khó khăn và vươn lên phía trước. Đây cũng là điều phim muốn gửi đến khán giả. Tuy Mikasa cũng giỏi đấy nhưng lại thuộc nhóm số ít. Dù bạn không giỏi, cứ việc cố gắng hết mình là được, thành quả bạn nhận được không nhỏ đâu.

Chúc các bạn xem phim vui vẻ.

Chân Nguyên

2 nhận xét:

  1. Phải nói là phim này ở dạng hoạt hình thì quá hay và bám sát nguyên bản, song với bản Live Action thì .. coi chán không thể tả. Nó làm mình thấy hụt hẫng hoàn toàn và chắc rằng khi ra tiếp phần 2 của bản Live Action này thì hứa hẹn rằng chẳng có ai tới rạp xem nữa. Hix.

    Trả lờiXóa