• Khởi hành
  • Trạm dừng Spirited away (Vùng đất linh hồn )Nào, giờ bạn hãy thử thưởng tượng mình đang đi cùng bố mẹ trên chiếc xe hơi lướt băng băng trong một khu rừng nào đó và bị lạc...
  • Trạm dừng Hồ - Banana YoshimotoTôi có thói quen viết ra những con chữ trong một bản nhạc nghe đi nghe lại, chìm đắm trong bản nhạc ấy, mọi cảm xúc tôi viết ra đọng lại trong đấy...
  • Trạm dừng Phía nam biên giới, phía tây mặt trời - Haruki MurakumiVẫn là tiểu thuyết tình cảm nội tâm và vẫn y xì phong cách của ông - ảm đạm một màu u tối sao á...
Khởi hành1 Trạm dừng Spirited away (Vùng đất linh hồn )2 Trạm dừng Hồ - Banana Yoshimoto3 Trạm dừng Phía nam biên giới, phía tây mặt trời - Haruki Murakumi4
slider by WOWSlider.com v8.7

07 tháng 3 2015

Trạm dừng" Cô nàng ngổ ngáo" My sassy girl (2001)



Thể loại: Tình cảm, hài hước.

Quốc gia: Hàn Quốc.

 Người ấy đã đi rồi, liệu tôi có thể trở về khoảng trời ấy được không ?

Thế là đợt thi giữa học kì đã kết thúc. Dù kết quả có nhiều bất ngờ nhưng tôi quyết định sẽ chỉ vỡ oà vào những phút cuối cùng. Dù là niềm vui hay nỗi buồn, tôi vẫn luôn có những người bạn ở bên. Cùng khóc, cùng cười, cùng xoay vòng như chong chóng trong buổi trưa nắng gắt, tôi luôn có bạn ở bên.

Bớt dài dòng đi và nghĩ về quá khứ, tôi lục lọi được thước phim cũ mà mình đã xem thời tiểu học. Mọi thứ cứ như mới hôm qua, nhìn lại chặng đường mỏi mệt, tôi muốn tìm cho mình một chỗ nghỉ chân, tìm về những phút giây thư giãn, “Cô nàng ngổ ngáo”  không phải tự nhiên trở thành bến đỗ cho một ngày áp cuối tuần như hôm nay.
Anh chàng Gyeon Woo tình cờ quen biết một cô nàng say xỉn, ói mửa lung tung trên tàu điện ngầm. Bị mọi người hiểu lầm là quen biết cô gái kia, anh chàng tội nghiệp này phải cực khổ cõng cô gái kia rời nhà ga và lại bị cô nàng ói tiếp lên người mình. Quá khổ, anh ta quyết định quăng cô nàng này vô nhà nghỉ cho xong chuyện chứ bản thân chả có ý xấu gì. Lại tiếp tục bị hiểu lầm vì tôi lừa gạt gái nhà lành, anh chàng xui xẻo này bị tống vào đồn cảnh sát. Tưởng như họ sẽ không bao giờ dính dáng gì đến nhau nữa thì cô gái lạ mặt kia lại cứ đeo bám và hành hạ anh chàng này không biết bao nhiêu lần. Lúc đó, có lẽ chính anh cũng không biết, người con gái bí ẩn này lại trở thành người anh muốn ở bên suốt cuộc đời này. Cuộc sống nhàm chán của anh chàng độc thân chính thức chấm dứt từ đây.



   Cảm giác sau khi ra tù

   Suốt ngày bị ăn đập

   Cũng có những giây phút thật lãng mạn

Cô gái trong phim này quả thật là một người kì lạ và bá đạo. Cá tính mạnh mẽ, xinh đẹp và thu hút, hở chút là đòi giết, bạo lực, thích lo chuyện bao đồng và đặc biệt là rất thích bắt nạt Gyeon Woo, câu chuyện giữa họ chứa đầy những tình tiết hài hước, đáng yêu, vui nhôn, hoàn toàn thích hợp cho một buổi tối vừa xem vừa nhâm nhi xì nách.
"Cút"


   Muốn đánh nhau hả?

   Nhưng đôi khi cũng rất dễ thương

“Nếu anh thật sự yêu cô ấy thì hãy để cô ấy đi, nếu không thì đó không phải là tình yêu. Một người như anh nên biết thêm nhiều về tình yêu, mà muốn biết thêm nhiều thì phải tiếp tục sống tiếp.”
Ở phim này, tôi chỉ chú ý 3 tình tiết:

1    Sở thích sáng tác của nữ nhân vật chính. Trong lúc cả đất nước Hàn Quốc đều chất mê chất mệt với những tiểu thuyết, phim tình cảm thê lương sướt mướt thì cô lại có niềm đam mê vô bờ bến với các thể loại hành động, bắn súng, khoa học viễn tưởng, thậm chí biến câu chuyện tình yêu cảm động trở thành chuyện tình yêu kinh dị đặc sắc nhất với những tình tiết hài hước, bất ngờ.


2   Sinh nhật cô nàng, tui nghĩ không ai mong ngày sinh nhật của mình xúi quẩy như cô nàng này đâu. Lẻn vào công viên và bị đe doạ bởi một anh lính đào ngũ bị thất tình, đoạn này để lại ấn tượng trong tui không nhỏ.


            Khúc cuối, khi cô nàng dụ anh chàng leo tuốt qua bên kia núi để một mình đứng bên này nói hết tâm tư, tình cảm của mình.


Và lí do giải thích cho những hành động kì quái của cô nàng đều được bộc lộ qua lá thư tâm tình cô viết cho anh.

Không hiểu sao, khi xem phim này, tôi lại có suy nghĩ như thế này: “ Tình yêu giống như một cái cây, khi cây này chết đi, cứ việc trồng cây khác.” 


Bạn đừng nghĩ nó đơn thuần là một phim tình cảm bình thường, không phải tự nhiên, phim lại trở thành bom tấn trên khắp Châu Á đâu, đừng có xem thường. Diễn xuất của cặp đôi nam diễn viên chính trong phim này đúng bá đạo, đạt ghê luôn.


P/s:  Mà nói trước vậy thôi chứ đừng có kì vọng nhiều quá để rồi tự vẽ ra cho mình một cái phim tầm cỡ vũ trụ. Hy vọng nhiều, thất vọng nhiều.Phim nổi tiếng đến nổi Hollywood còn làm lại, nhưng mình chưa xem, để khi khác sẽ bổ sung vậy.
Và cuối cùng, chúc các bạn xem phim vui vẻ.

Chân Nguyên



0 nhận xét:

Đăng nhận xét