• Khởi hành
  • Trạm dừng Spirited away (Vùng đất linh hồn )Nào, giờ bạn hãy thử thưởng tượng mình đang đi cùng bố mẹ trên chiếc xe hơi lướt băng băng trong một khu rừng nào đó và bị lạc...
  • Trạm dừng Hồ - Banana YoshimotoTôi có thói quen viết ra những con chữ trong một bản nhạc nghe đi nghe lại, chìm đắm trong bản nhạc ấy, mọi cảm xúc tôi viết ra đọng lại trong đấy...
  • Trạm dừng Phía nam biên giới, phía tây mặt trời - Haruki MurakumiVẫn là tiểu thuyết tình cảm nội tâm và vẫn y xì phong cách của ông - ảm đạm một màu u tối sao á...
Khởi hành1 Trạm dừng Spirited away (Vùng đất linh hồn )2 Trạm dừng Hồ - Banana Yoshimoto3 Trạm dừng Phía nam biên giới, phía tây mặt trời - Haruki Murakumi4
slider by WOWSlider.com v8.7

01 tháng 2 2015

Trạm dừng"Hà Nội, em yêu anh" - Luk Vân

Thủ đô Hà Nội luôn trầm mình trong lòng phố cổ, mang trong mình nét trầm lắng giữa những buổi chiều xao xác heo may. 


Thú thật, tôi chưa có dịp được ghé thăm Hà Nội. Tất cả những gì tôi biết về nơi đó đều từ những bài học lịch sử nước ta trong những năm kháng chiến, qua câu chuyện Hồ Gươm, qua cái rét buốt căm lạnh, hay đơn giản hơn, là qua một chàng trai ngưởi Hà Thành :ấm áp, dễ thương, sâu sắc và chung thuỷ. Đó là những gì tôi cảm nhận được từ phim ngắn “Hà Nội, em yêu anh” đã làm mưa làm gió không ít trên các trang mạng xã hội.





Hà Nội, em yêu anh, với góc nhìn đa chiều về sự khác biệt giữa Sài Gòn và Hà Nội đã mang tới những hứng thú  không nhỏ cho người xem. Sài Gòn trong phim được giới thiệu khá kĩ qua cô gái Sài Thành tên Linh. Sài Gòn lúc nào cũng sôi nổi, vội vã và trẻ trung. Sài Gòn là nơi xe buýt chạy tấp nập, bôn ba trên từng con phố, là nơi “xe ôm chặt chém ghê lắm”. Sài Gòn, nơi ai mới đến lần đầu tiên cũng muốn đến hồ Con Rùa để tìm rùa dù nơi đây không hề có rùa. Bình minh Sài Gòn là bắt đầu từ 9 giờ sáng, bữa sáng là bánh mì và trà đá vỉa hè, là những buổi hoà nhạc nơi công viên của những cô cậu sinh viên. Đó là những gì chàng trai Hà Nội cảm nhận được khi đến nơi này lần đầu tiên.



Còn Hà Nội trên phim không được nhắc tới nhiều mà tất cả những điều đẹp đẽ nhất của Hà Nội đều được hiện diện qua Hoàng, anh chàng người Hà Nội, bị lạc đường may mắn được Linh giúp đỡ. Họ chớm nở một mối tình đẹp. Nhưng khi xem đến nửa phim, khán giả ngỡ ngàng nhận ra tất cả những gì diễn ra đều là những hành động được nhắc lại trong quá khứ, là những việc xảy ra từ 4 năm trước, khi họ đang quen nhau. Nhưng không may, trước khi kết hôn với Hoàng, Linh bị tai nạn và mất sạch những kí ức về anh. Với tất cả tình yêu, tôn trọng và sự chân thành Hoàng dành cho Linh, anh quyết định không nhảy bổ vào cuộc đời cô mà quyết định chinh phục cô lại từ đầu, với tất cả kiên nhẫn và chờ đợi, anh đã tái hiện những kí ức giữa hai người từ 4 năm trước.



Diễn viên Anh Tú với vai diễn chàng trai si tình Hoàng đã tạo nên cơn sốt không nhò trong lòng công chúng bằng tấm lòng ấm áp, ngoại hình sáng, giọng ca và chất giọng ngọt ngào, quả là hình mẫu lí tưởng ntrong lòng nhiều cô gái. Còn với Linh, do là lần đầu đóng phim nên dinễ xuất đơ và khá cứng nhưng vẫn có thể chấp nhận qua những cố gắng của mình. Ngoài ra, chi tiết cung hoàng đạo cũng khiến người xem thích thú. Cùng đón xem nhé! 

Khi xem phim, tôi đã thốt lên : “Ồ, con trai Hà Nội đáng yêu và đáng quý đến thế này sao?”. Tôi tin chắc rằng, sau khi xem phim, nhất là những bạn miền Nam thân mến sẽ có một cái nhìn tốt hơn về người Hà Nội. Phim không hề chán dù mạng mô típ tình cảm bình thường mà rất thú vị qua cái nhìn của các nhà làm phim trẻ.

Và các cô gái, hãy cứ tiếp tục mơ mộng cho mình một chàng hoàng tử như thế đi.

Chân Nguyên

0 nhận xét:

Đăng nhận xét