• Khởi hành
  • Trạm dừng Spirited away (Vùng đất linh hồn )Nào, giờ bạn hãy thử thưởng tượng mình đang đi cùng bố mẹ trên chiếc xe hơi lướt băng băng trong một khu rừng nào đó và bị lạc...
  • Trạm dừng Hồ - Banana YoshimotoTôi có thói quen viết ra những con chữ trong một bản nhạc nghe đi nghe lại, chìm đắm trong bản nhạc ấy, mọi cảm xúc tôi viết ra đọng lại trong đấy...
  • Trạm dừng Phía nam biên giới, phía tây mặt trời - Haruki MurakumiVẫn là tiểu thuyết tình cảm nội tâm và vẫn y xì phong cách của ông - ảm đạm một màu u tối sao á...
Khởi hành1 Trạm dừng Spirited away (Vùng đất linh hồn )2 Trạm dừng Hồ - Banana Yoshimoto3 Trạm dừng Phía nam biên giới, phía tây mặt trời - Haruki Murakumi4
slider by WOWSlider.com v8.7

28 tháng 2 2015

Trạm dừng " Secretly Greatly" (2013) Ẩn thân:vĩ đại và tuyệt mật

Quốc gia: Hàn Quốc

Thể loại: Hài, hành động

Ai là fan của Kim Soo Hyun? Ai mê mệt chàng trai có nụ cười toả nắng, đáng yêu Lee Hyeon Woo trong “ Cao thủ học đường” nào? Vậy thì bạn không thể bỏ lỡ qua siêu phẩm điện ảnh “ Secretly Greatly” này rồi.


Phim được chuyển thể từ bộ truyện tranh Covertness gây sốt trên mạng một thời. Phim kể về 3 chàng điệp viên khôi ngô, tuấn tú, tài giỏi của Bắc Triều Tiên được cử đến sống tại một khu dân cư nghèo ở Hàn Quốc.



Won Ryu Hwan  (24 tuổi )  lấy thân phận là Ban Dong Gu.

Tỉ lệ chọi trong quân đội là 1:20000 trong 9 năm để dành chức đội trưởng , là 1 trong năm kẻ ưu tú nhất quân đội, Một cao thủ võ thuật, xạ thủ cấp R(tỉ lệ bắn chính xác là 98, 796 % ). Đã hoàn thành các khoá huấn luyện chuyên môn y học, kĩ thuật, hoá học, thông thạo 5 ngoại ngữ (trong truyện có 4 à: Anh, Trung, Nhật, Nga).




Thế nhưng, đời không như là mơ. Anh được giao nhiệm vụ là phải giả ngu để thân phận không bị lộ. Lúc nào cũng phải giả khù khờ cho bọn con nít nó chửi, cho mấy thằng nó đấm, ai nói gì cũng cười, nước mũi thì chảy tùm lum. Đã vậy con tiểu tiện bừa bãi ngoài đường, thậm chí là đại tiện trước mặt người khác. Với một người ưu tú như vậy, gặp người quen chắc nhục không tả nỗi. Haizzz…. Nhưng phải công nhận, Kim Soo Hyun diễn vai tên khờ giống thiệt. Coi cứ tưởng là ổng mát thiệt lun đó chứ.




Tới ông này: Lee Hae Rang, lấy thân phận là Kim Min Su.

Chung phe với ông ở trên, cũng là đội trưởng trong quân đội Bắc Triều Tiên, từng một thời cạnh tranh với Ryu Won. Thế nhưng, công việc của ông này nhẹ nhàng hơn nhiều, đó là chỉ cần trở thành ca sĩ nhạc rock nên đang cố gắng thi vào một công ty giải trí. Vậy mà khả năng chơi đàn lại quá tệ, xem phim thì biết, vậy mà lúc đầu làm tưởng ghê gớm lắm.

Cuối cùng, người trẻ tuổi nhất: Lee Hae Jin ( 17 tuổi )

Ấy vậy mà cũng là đội trưởng trong quân đội Triều Tiên. Tại Hàn Quốc, cậu ẩn mình dưới lốt một học sinh trung học ngoan hiền nhưng nói thiệt, kĩ năng xã hội sao mà kém quá, gặp ai cũng đòi giết hết, giết thiệt đó nha, không phải giỡn đâu. Nhưng được một cái, cậu rất mến Ryu Won và dành cho anh tình cảm đặc biệt.


Trong thời gian đợi lệnh, cả 3 người sống chan hoà với nhau,  giúp những người dân ở đó giải quyết nhiều rắc rối hay thậm chí chỉ để lắng nghe những tâm sự thầm kín không biết tỏ cùng ai. Bất cứ ai cũng có bí mật, bất cứ ai cũng đề giữ trong mình ít nhất một nỗi lòng họ không thể nói ra.



Nếu có chết thì hãy chết sau khi đã trở thành huyền thoại


Câu nói được nhắc đến nhiều nhất trong truyện, được lặp đi lặp lại bởi một gã mặt mũi bặm trợn, gương mặt chi chít những vết sẹo ngắn dài. Dù biết ra đi và trở về trong thân phận “cá hồi”, cả 3 chàng trai chẳng lấy đó làm bận tâm. Họ vẫn quyết tâm sống và chết trên danh dự là một công dân Triều Tiên, Thật đáng ngưỡng mộ! 





Tình đồng chí cảm động ở cuối phim là một chi tiết đắt giá trong phim, khiến tim tui rung động, bồi hồi muốn khóc và sặc mùi yaoi :)) , đùa thôi! :P


Phim này cũng lâu rồi nhưng tui cũng muốn giới thiệu cho mọi người biết. Có hứng thú thì coi nhá, tui không ép uổng đâu. Mà nghĩ cũng uổng, mấy ông này mà là công dân Hàn Quốc thì chắc thuộc loại đẳng cấp rồi, cái gì cũng giỏi hết. Nhưng được như vậy cũng là nhờ đất nước đã bồi dưỡng cho họ và họ sẵn sàng hy sinh chỉ để giữ lòng trung thành với tổ quốc. "Trung quân ái quốc" cũng là một điều đáng suy ngẫm trong phim này. Như mọi khi, chúc các bạn xem phim vui vẻ.

Chân Nguyên

0 nhận xét:

Đăng nhận xét