• Khởi hành
  • Trạm dừng Spirited away (Vùng đất linh hồn )Nào, giờ bạn hãy thử thưởng tượng mình đang đi cùng bố mẹ trên chiếc xe hơi lướt băng băng trong một khu rừng nào đó và bị lạc...
  • Trạm dừng Hồ - Banana YoshimotoTôi có thói quen viết ra những con chữ trong một bản nhạc nghe đi nghe lại, chìm đắm trong bản nhạc ấy, mọi cảm xúc tôi viết ra đọng lại trong đấy...
  • Trạm dừng Phía nam biên giới, phía tây mặt trời - Haruki MurakumiVẫn là tiểu thuyết tình cảm nội tâm và vẫn y xì phong cách của ông - ảm đạm một màu u tối sao á...
Khởi hành1 Trạm dừng Spirited away (Vùng đất linh hồn )2 Trạm dừng Hồ - Banana Yoshimoto3 Trạm dừng Phía nam biên giới, phía tây mặt trời - Haruki Murakumi4
slider by WOWSlider.com v8.7

02 tháng 1 2015

Trạm dừng "A Werewolf boy"



Cuộc sống thì luôn tồn tại những điều bí ẩn, kích thích trí tò mò của con người. Nắm bắt tâm lí đó, các nhà làm phim đã cho ra hàng loạt phim nói về những điều, những sinh vật sống trong thế giới ấy như ma cà rồng, người cá, cửu vĩ hồ, người sói… Đã coi và cũng đã nghiền rất nhiều, từ hành động, tâm lí đến tình cảm, có lẽ đây là lần đầu, mình xem phim về người sói sướt mướt như thế.


A WERE WOLFBOY 
Cậu bé người sói

Quốc gia: Hàn Quốc



Phim là câu chuyện cảm động về cậu bé người sói Cheolso  và cô gái trẻ Sumi bị mắc bệnh về hô hấp. Họ tình cờ gặp nhau khi gia đình cô chuyển về nông thôn sống. Dù mang thân hình của một con người, Cheolsu vẫn mang bản năng của loài sói, gây cho cô và gia đình không ít phiền phức.



 Lúc đầu, Sumi không thích Cheolsu và chỉ xem cậu như 1 con cún. Về sau, khi dần dần tiếp xúc, cô đã giúp cậu cách biết chờ để được ăn cơm, cách nói năng, cách mặc quần áo, cách viết chữ và xử sự để một ngày kia, cô mong rằng cậu sẽ có thể sống như một con người.



Sumi cắt tóc cho Cheolsu.


Đàn cho cậu nghe.



Theo thời gian, tình cảm giưa cả hai dần nảy nở. Nhưng khoảng thời gian hạnh phúc không được bao lâu, Cheolsu không thể kiềm chế bản năng của loài sói mỗi khi thấy kẻ khác hại Sumi và cùng với bao hiểu lầm xảy ra, cậu dần bị mọi người xem là mối nguy hiểm cần trừ khử. Để bảo vệ cậu, Sumi buộc lòng phải đuổi cậu đi. Khi ấy, câu nói đầu tiên Cheolsu thốt ra được là lời cầu xin Sumi. 


Đừng đi mà.



Có lẽ, cảnh cảm động nhất là đoạn cuối phim, khi Sumi giời đã là một bà lão, cô gặp lại cậu, vẫn lẳng lặng chờ cô dù đã 50 năm trôi qua. Đoạn này thật sự khiến mình cảm động phát khóc. Chờ một người suốt 50 năm, chỉ dựa vào một mẩu giấy hứa hẹn sẽ trở lại của người mình yêu không phải là chuyện dễ dàng.



Phim đã dẫn đầu về doanh thu suốt 4 tuần liền, đạt tỉ suất người xem cao ngất ngưỡng, làm trái tim của bao khán giả nghẹn ngào. Tình cảm giữa hai Sumi và Cheolsu vô cùng trong sáng, như cách tôn trọng họ dành cho tình yêu của nhau.


Nhân vật Cheolsu hầu như không có lời thoại nhưng ánh mắt, hành động lại thuyết phục người xem. Phim tuy đã cách nay 3 năm nhưng mình vẫn muốn giới thiệu để những bạn chưa có dịp xem được biết. Một bộ phim tình cảm đáng thưởng thức, nhất là cho những ai yêu phim Hàn.


Chân Nguyên

0 nhận xét:

Đăng nhận xét