• Khởi hành
  • Trạm dừng Spirited away (Vùng đất linh hồn )Nào, giờ bạn hãy thử thưởng tượng mình đang đi cùng bố mẹ trên chiếc xe hơi lướt băng băng trong một khu rừng nào đó và bị lạc...
  • Trạm dừng Hồ - Banana YoshimotoTôi có thói quen viết ra những con chữ trong một bản nhạc nghe đi nghe lại, chìm đắm trong bản nhạc ấy, mọi cảm xúc tôi viết ra đọng lại trong đấy...
  • Trạm dừng Phía nam biên giới, phía tây mặt trời - Haruki MurakumiVẫn là tiểu thuyết tình cảm nội tâm và vẫn y xì phong cách của ông - ảm đạm một màu u tối sao á...
Khởi hành1 Trạm dừng Spirited away (Vùng đất linh hồn )2 Trạm dừng Hồ - Banana Yoshimoto3 Trạm dừng Phía nam biên giới, phía tây mặt trời - Haruki Murakumi4
slider by WOWSlider.com v8.7

25 tháng 12 2016

Trạm dừng "Kẻ nói dối và người tình" (2013) (The liar and his lover)

CHÚ Ý ÂM LƯỢNG!!!


The liar and his lover

Kẻ nói dối và người tình

Quốc gia: Nhật Bản.
Thể loại: Tình cảm.



~ Tôi đã yêu ngay trong khoảnh khắc ấy


Em chính là…


Chắc đang cười nhạo tôi?


Tại sao?


Sao lại gặp gỡ nhau?~ 

Cô có tin vào tình yêu sét đánh không?
Tôi tin!

Một cuộc hội thoại kì lạ…


Ngay từ những phút đầu gặp gỡ, cô nàng đầu nấm Koeda Riko đã đem lòng thương mến với Ogasawara Shinya - một người lạ mặt. Không, chính xác hơn, Koeda đã trúng tiếng sét ái tình, không phải với chàng trai nọ mà là với bài hát anh ta hát thầm bên bờ sông.

Những giai điệu tuyệt vời ấy lấp lánh trong tim cô như mặt sông óng ánh trong buổi chiều hoàng hôn tuyệt đẹp ấy.


Rất nhanh sau đó, họ đã quen nhau.


Koeda Riko (Sakurako Ohara)


Koeda là một người yêu ca hát còn Ogasawa lại bảo rằng anh sợ con gái hát (nghe là thấy xạo rồi (-_-)). Anh không có nghề ngỗng và mỗi lần hẹn hò chỉ mặc mỗi một bộ đồ. Mặc dù là vậy, có điều gì đó ở Ogasawara, ở chàng trai lúc nào cũng xuất hiện trước mặt cô một cách nhem nhuốc với bộ dạng ất ơ, cái đầu mấy ngày chưa gội ấy lại khiến Koeda yêu say đắm. (không hiểu sao luôn @@ )

Tình yêu khiến cô mù quáng cho đến một ngày, cô phát hiện Ogasawara là một kẻ dối trá. Tên của anh không phải Shinya mà là Aki. Anh có nghề nghiệp, lương cao và có bạn gái là một nữ ca sĩ nổi tiếng. Và trái tim Koeda như vụn vỡ khi cô phát hiện bài hát mà anh hát thầm bên bờ sông hôm ấy, bài hát đã đưa Koeda và Osagawara đến gần nhau lại chính là bài hát anh sáng tác riêng cho cô người yêu nổi tiếng của mình.


Thế nhưng thực tế, cô không hề biết rằng, Ogasawara nói dối để bảo vệ cô không trở thành tầm ngắm của công ty giải trí anh đang làm việc.

Ogasawara Aki (Takeru Sato)




Ngay từ những phút đầu phim, Ogasawara  đã xuất hiện với bộ mặt buồn chán. Dù là một nhạc sĩ nổi tiếng chuyên sáng tác nhạc cho nhóm CRUDE PLAY nhưng không lúc nào anh cảm thấy vui vẻ cho đến khi gặp được Koeda. Cô đã đến bên anh trong lúc anh tuyệt vọng nhất và nụ cười của cô như kéo tâm hồn Aki ra khỏi đáy sâu vực thẳm.

Khi ấy tôi đã liên tục giận dỗi… Chỉ biết đau khổ. Muốn dựa vào một cái gì đó. Vì vậy mà thật sự, nói chuyện với cô ấy chỉ là vô tình.

Có lẽ, lúc bắt đầu quen Koeda, Ogasawara không hề suy nghĩ nghiêm túc về mối quan hệ giữa hai người. Tất cả chỉ là tình cờ, tình cờ gặp gỡ, tình cờ có một cô bạn gái xinh xắn với quả đầu nấm đáng yêu. Và cũng là lần đầu tiên, Ogasawara lại muốn trân trọng một người con gái.


Em sẽ bảo vệ anh.


Chính câu nói ấy của Koeda, vòng tay ấm áp ôm lấy anh trong giây phút tuyệt vọng đã thôi thúc trái tim Ogasawara đập loạn nhịp, thôi thúc anh trân trọng người con gái ấy. 

Tôi nghĩ mình đã "chết" rồi.
Tôi nghĩ mình thích rồi.


Bên cạnh chuyện tình yêu của Koeda và Ogasawara, phim còn đề cập đến nhiều vấn đề trong ngành giải trí, về những bản chất, sự thật đằng sau ánh hào quang không hào nhoáng như mọi người vẫn tưởng. 

Và tệ hại hơn. Trong khi Ogasawara Aki cố vẫy vùng để thoát khỏi vũng lầy thì Koeda Riko lại được chủ công ty giải trí để mắt tới.


Liệu Ogasawara Aki sẽ làm gì để Koeda không sa ngã như anh?


Ahihi… Không kể đâu, muốn biết thì xem phim đi nha!

Mình coi phim này là vì anh nam chính đẹp trai đóng trong phim “Lãng khách”, coi xong nghiền luôn bởi không chỉ cảnh đẹp, full HD, bối cảnh có đầu tư mà nhạc còn hay số dách nữa. Ai muốn tìm hiểu phim Nhật hay thường xem phim Nhật thì không thể bỏ qua phim này rồi.  


Dù có nhiều cảnh nếu đưa lên phim Hàn Quốc hẳn sẽ tức ói máu nhưng phong cách phim Nhật là đàm thắm, nhẹ nhàng nên khi coi đỡ đau tim hơn, đỡ chửi rủa mấy nhân vật phản diện trong phim hơn, mà hình như nhận vật phản diện phim này cũng không hẳn phản diện. :v Thói đời mà!


Cố gắng không spoil nhiều rồi đó nên yên tâm mà coi đi. Bye! 


Chân Nguyên


0 nhận xét:

Đăng nhận xét