• Khởi hành
  • Trạm dừng Spirited away (Vùng đất linh hồn )Nào, giờ bạn hãy thử thưởng tượng mình đang đi cùng bố mẹ trên chiếc xe hơi lướt băng băng trong một khu rừng nào đó và bị lạc...
  • Trạm dừng Hồ - Banana YoshimotoTôi có thói quen viết ra những con chữ trong một bản nhạc nghe đi nghe lại, chìm đắm trong bản nhạc ấy, mọi cảm xúc tôi viết ra đọng lại trong đấy...
  • Trạm dừng Phía nam biên giới, phía tây mặt trời - Haruki MurakumiVẫn là tiểu thuyết tình cảm nội tâm và vẫn y xì phong cách của ông - ảm đạm một màu u tối sao á...
Khởi hành1 Trạm dừng Spirited away (Vùng đất linh hồn )2 Trạm dừng Hồ - Banana Yoshimoto3 Trạm dừng Phía nam biên giới, phía tây mặt trời - Haruki Murakumi4
slider by WOWSlider.com v8.7

14 tháng 3 2015

Trạm dừng" The face reader" (Tạm dịch: Thuật xem tướng ) (2013)

Thể loại: Tâm lý, cổ trang
Quốc gia: Hàn Quốc



Bạn có tin vào tướng số? Bạn không tin vào những điều mê tín? Vậy bạn có thể giải thích tại sao nhiều người có thể thấy quá khứ vị lai và tương lai của một người? Bạn không biết nhưng có lẽ bạn vẫn không chịu tin, bạn chỉ tin vào khoa học. Nhưng bạn yêu dấu, cả bạn và tôi đều biết rằng vẫn còn nhiều điều bí ẩn mà các nhà khoa học tài ba nhất cũng không thể tìm ra lời giải, về thế giới tâm linh, về vận mệnh đã được sắp đặt của con người. Họ cho đó là mê tín. Nhưng với bói toán dựa vào hình thể con người cũng là cả một quá trình nghiên cứu lâu dài của bậc cha ông, dựa vào nhiều yếu tố như ngũ hành và chiêm tinh mới đúc kết được nên cũng không hẳn là không có bng chứng xác thực.


Ví dụ nhé, một ngày nọ, bạn tỉnh giấc trong ánh ban mai tươi đẹp. Nhìn vào gương, bạn bỗng phát hiện trên mặt mình có một cái nốt ruồi nhỏ. Có thể nó đã ở đó lâu rồi mà bạn không để ý, nhưng bạn biết mà, nốt ruồi có thể xuất hiện theo thời gian trong suốt quá trình trưởng thành của một con người. Chỉ một cái chấm nhỏ xíu đó thôi cũng đủ thay đổi cả cuộc đời của bạn. Có thể từ đây, cuộc đời bạn sẽ bước sang một trang mới, ai biết được.


Và có một số người, chỉ cần nhìn mặt người khác cũng có thể nói tất tần tật về người ấy, tính tình, thói quen, nghề nghiệp, đạo đức, thậm chí là cả tương lai. Nếu bạn đã luyện được cho mình trình độ này, sách vở nào thì tôi không biết nhưng tuyệt đối không được nói bậy, vậy chúc mừng bạn, bạn đã nắm trong mình thứ gọi là thuật xem tướng.


Nhưng liệu bạn có thể có tất cả mọi thứ trong tay không khi nắm giữ khả năng ấy, bạn sẽ hạnh phúc chứ? Thì đây, hãy cùng xem phim “ Thuật xem tướng”, ít nhiều bạn cũng thấy được vài điều bạn muốn biết thông qua cuộc đời của người khác.



Phim lấy bối cảnh thời Joseon khoảng năm 1455 mà nhân vật chính là Nae Kyung (Song Kang Ho), một thầy xem tướng bậc nhất sống ẩn mình trong vùng rừng núi hoang sơ, hẻo lánh. Chỉ cần nhìn mặt ai, ông cũng có thể đoán được ít nhiều về người đó. Là một người tinh thông sách vở nhưng ông vẫn phải sống một cuộc đời nghèo khổ với chút tiền từ việc xem tướng giúp người khác. 


Ông sống cùng em vợ và con trai của mình là Jin Hyeong(Lee Jong Suk) – tuy trí tuệ hơn người nhưng vẫn không thể đi thi khi mang trong mình danh phận là cháu của phản tặc. Nhưng với chút mong muốn được đổi đời còn sót lại để giúp đứa con tật nguyền của mình khỏi vất vả,  Nae Kyung đã cùng em vợ lên đường đến kinh thành theo lời chiêu dụ của trưởng kĩ nữ bậc nhất kinh đô. Sử dụng thuật xem tướng của mình, Nae Kyung phá được các vụ án lớn nhỏ rồi dần dần được tể tướng mời xem tướng để nhận biết tham quan khiến không ít kẻ cậy quyền lực, ức hiếp dân bị bắt. 


Giờ đây, Nae Kyung từng bước giúp tể tướng đánh bại âm mưu của bọn phản tặc, loạn thần muốn chiếm đoạt ngôi vua và ông cũng không ngờ rằng chính việc này đã vô tình đưa bản thân và gia đình mình vào chốn quan trường nguy hiểm.




Khuôn mặt con người có muôn hình vạn trạng. Đầu tượng trưng cho trời, phải cao và tròn. Mặt tượng trưng cho nhật nguyệt, phải sáng và rõ. Miệng là biển, nhân trung là dòng nước, phải rõ ràng. Mũi và gò má, trán và cằm tượng trưng cho núi, không được quá cao. Tóc và râu, tượng trưng cho cỏ cây, phải nhiều bóng.


 Người đàn ông này vốn dĩ từ đầu học thuật xem tướng  chỉ để muốn biết tại sao cuộc đời của mình lại nghèo khổ và bế tắc như vậy. Nhưng như một lời nguyền ngàn năm gắn chặt vào số phận những người thầy bói, họ chỉ có thể xem tướng mạo cho người khác chứ không xem được cho bản thân mình. Nae Kyung cũng không ngoại lệ. Dấn thân mình vào cuộc chiến đó, tưởng đâu thắng lợi nhưng ngờ đâu vào phút cuối cùng, chính sự hiểu lầm, thù hận đã khiến con người trở nên lú lẫn và lời nói khi ấy đã đem tới tai hoạ cho cả một quốc gia.


Mất đi người thân yêu nhất sau bao phen tưởng chừng như có thể sống sót để trở về cuộc sống êm đềm lúc xưa, đoạn cuối phim chỉ còn lại tiếng kêu ú ớ xé lòng của người cha, gương mặt lấm lem nằm ôm đứa con báu vật, ngước mắt lên trời xanh mà gào khóc.

Con trai mình lại bỏ mạng như vậy. Rốt cuộc hắn có biết trước chuyện này không nhỉ? Còn ta thì không biết.
Ta chỉ thấy được tướng mạo thiên hạ chứ không thấy được cục thế thời đại. Giống như chỉ thấy được sóng biển, lẽ ra phải coi hướng gió trước mới đúng. Sóng do gió tạo nên, các ngươi chỉ tạm thời lên được con sóng cao nhất mà thôi. Tuy bọn ta chỉ có được con sóng nhỏ nhưng mà có ngày sống nhỏ sẽ thành sống to và sóng to sẽ có ngày biến thành vô số hạt nước nhỏ. Đây là lần đầu ta thấy mặt ngươi. Tướng mạo thật kì lạ, xem có vẻ hạ tiện nhưng lại cao quý. Nhưng mà kết cục không tốt, bởi ngươi có số bị chặt đầu.
Đây là một phim buồn thấm đẫm nước mắt, tiếp tục thông qua chủ đề của những con người bần cùng trong xã hội cũ, các nhà làm phim đã chuyển tải đến người xem nhiều thông điệp quý báu về cuộc đời cũng như giúp ta thêm hiểu và đồng cảm về số phận của họ. Có vẻ như phim Hàn Quốc đã bớt ảo rồi. Đây là bộ phim được đánh giá vô cùng cao bởi các nhà phê bình trong loạt phim điện ảnh xứ Hàn, nhận được nhiều giải thưởng danh giá qua ý nghĩa nhân văn của nó.


Giờ thì bạn đã biết tướng mạo của mình mang ý nghĩa gì chưa? Nguyên thì không biết rồi đó.


Chúc các bạn xem phim vui vẻ!


P/s: Chắc sau phim này cũng phải học xem tướng quá ! Cơ mà giờ phẫu thuật thẩm mỹ đầy, chắc thầy xem tướng cũng phải bó tay rồi. Vậy thôi khỏi.

Chân Nguyên

0 nhận xét:

Đăng nhận xét