• Khởi hành
  • Trạm dừng Spirited away (Vùng đất linh hồn )Nào, giờ bạn hãy thử thưởng tượng mình đang đi cùng bố mẹ trên chiếc xe hơi lướt băng băng trong một khu rừng nào đó và bị lạc...
  • Trạm dừng Hồ - Banana YoshimotoTôi có thói quen viết ra những con chữ trong một bản nhạc nghe đi nghe lại, chìm đắm trong bản nhạc ấy, mọi cảm xúc tôi viết ra đọng lại trong đấy...
  • Trạm dừng Phía nam biên giới, phía tây mặt trời - Haruki MurakumiVẫn là tiểu thuyết tình cảm nội tâm và vẫn y xì phong cách của ông - ảm đạm một màu u tối sao á...
Khởi hành1 Trạm dừng Spirited away (Vùng đất linh hồn )2 Trạm dừng Hồ - Banana Yoshimoto3 Trạm dừng Phía nam biên giới, phía tây mặt trời - Haruki Murakumi4
slider by WOWSlider.com v8.7

07 tháng 1 2017

Trạm dừng "Black Swan" (2010)

Tui thì không xem nhiều phim và cũng không thật sự yêu thích thể loại nào, những các bạn yên tâm là tác phẩm tâm lí kinh dị dưới đây đủ sức cân cả hai ngày cuối tuần rãnh rỗi của bạn.

Bạn có biết nghe nói các đoàn múa ba lê thường luôn có những vở ruột như Hồ thiên nga không?

Black Swan lấy bối cảnh tại một đoàn múa ba lê nổi tiếng bậc nhất New York. Phim bắt đầu với việc một nữ vũ công thủ vai thiên nga trắng đã hết thời và giải nghệ, anh bầu của nhà hát này quyết định tuyển chọn vũ công khác thay thế. Và anh ta cũng đổi mới hoàn toàn vở diễn với việc vũ công chính phải kiêm một lúc cả hai vai là thiên nga trắng và thiên nga đen – chị em song sinh và là kẻ cướp đi tình yêu của thiên nga trắng.


- Trailer phim Black Swan -

Nina rất thích hợp cho vai thiên nga trắng bởi kĩ thuật múa điêu luyện, vẻ trong trắng và thuần khiết của thiếu nữ. Nhưng cô lại không có vẻ đẹp hoang dại, lôi cuốn, mị hoặc của thiên nga đen, bởi ẻm thuần là người cực trong sáng. Cùng lúc đó, Lily – một vũ công đến từ LA lại có lối sống phóng khoáng (dạng hay ăn chơi, cặp bồ, yêu đương tá lả á) thì lại vô cùng phù hợp với vai thiên nga đen. Nhưng cuối cùng anh bầu lại quyết định chọn Nina (sau một màn ẻm gặp riêng anh bầu xin xỏ, quyến rũ kiểu gái mới lớn =.=).

Lúc này phim đi vào mấy đoạn gay cấn vì Nina vừa phải tập luyện cho vai thiên nga đen, vừa nơm nớp lo Lily cướp vai, vừa bị bà vũ công hết thời đầu phim á hù dọa là rồi Nina cũng sẽ bị vứt bỏ sau khi anh bầu chơi chán cô thôi giống như bả vậy. Nina lúc này hay bắt gặp một người hoàn toàn giống mình, hay bị chảy máu ở các khóe móng tay, sau lưng còn có 2 mảng cào xước lúc nào cũng rỉ  máu đỏ lên, lâu lâu còn rút từ người mình ra được cái lông vũ; coi mà dựng tóc gáy, khiến tui cứ đập bàn gào thét chờ bả lòi móng vuốt, mọc cánh sau lưng, thành thiên nga đen (đây cũng là những cảnh quay vô cùng đắt dẫn dắt cảm xúc của người xem từ chờ đợi, hồi hộp cho tới kinh dị, hoang mang). 
Và trong lúc này, để tìm cảm xúc cho vai thiên nga đen, Nina phải tập sống ăn chơi, phải thoát khỏi vòng tay của mẹ (bà mẹ này quản Nina như chăm trẻ mẫu giáo vậy :3), và đặc biệt cô phải tập có những khoái cảm đầu đời, ham muốn thể xác, dục vọng, mà chủ yếu là do anh bầu vuốt ve, kích thích, dụ dỗ con gái nhà lành .
Diễn xuất trong phim thì không chê một ai được, ai cũng diễn rất đạt, không hề lọt chọt người nào ngơ ngơ trong ống hình. Nữ thứ Mila Cunis vai Lily hoàn toàn bộc lộ được vẻ ăn chơi, lanh đời của một cô gái LA. Nam chính Vincent Cassel nhìn vào là ra ngay vẻ thâm trầm, khôn khéo của một ông bầu đích thực, hành động lúc nhu lúc cương, luôn biết cách kích thích các vũ công của mình đạt tới giới hạn cảm xúc mà hóa thân vào vai diễn. Còn nữ chính Natalie Portman thì thôi, không thể chê được, mấy đoạn diễn tâm lý lúc sợ hãi, áp lực, lúc gặp mấy chuyện kinh dị là cứ khiến cho tui cứ lạnh cả sống lưng; khi non nớt ngờ nghệch thì nhìn cái là ra ngay kiểu cô gái mới lớn chưa từng trải; hay lúc Nina nửa mê nửa tỉnh hóa thân vào thiên nga trắng rồi thiên nga đen rất cuồng dại lại tràn đầy sức sống, cảnh phim cao trào đó như thu hết tầm mắt của mọi người xem, khúc đó tui tua lại xem nhiều nhất luôn á, trời đất như quay mòng mòng sau mỗi lần xoay mình của thiên nga. Đặc biệt, khi nhận kịch bản, nữ chính cũng đã dành hẳn một năm học múa ba lê nên mấy cảnh múa trong phim hoàn toàn là do cô ấy cân hết. Sau bộ phim cô cũng đoạt hàng loạt giải thưởng từ Oscar đến Quả cầu vàng,… cho hạng mục nữ diễn viên chính xuất nhất.
Suốt phim là màn đấu não vô cùng căng thẳng giữa tui với mấy góc máy kinh dị đầy hãi hùng nhưng truyền tải nhiều ý nghĩa về sự trưởng thành của thiên nga đen. Phải nói là phim rất lôi cuốn (từ nội dung đến mấy cảnh quay múa ba lê và kinh dị) nhưng mà khó hiểu kinh khủng. Kiểu như Nina chỉ là gặp những ảo ảnh do áp lực, nhưng cũng thật ra là ẻm thật sự giương lông vỗ cánh thành thiên nga đen vậy. Và khi tui đang hí hửng vì cuối cùng cũng thông được gần hết phim thì cảnh cuối cùng lại khiến tui hoang mang vô độ, có thể đó là cái chết đầy đau đớn và hoàn toàn của thiên nga trắng nhưng có lẽ vẫn còn ẩn ý khác mà khi tắt màn hình rồi chắc chắn bạn cũng sẽ còn lấn cấn như tui.

- Poster chính thức -

Chắc chắn Black Swan sẽ vô cùng phù hợp với mấy bạn thích thể loại phim căng não, hay mấy bạn rất ghiền nhưng cũng rất sợ thể loại kinh dị (vì cảnh mấy cảnh kinh dị phim này rất ít, nhưng rất chất lượng, hầu như đều gợi mở, và là nút thắt các tình tiết trong phim). Bên cạnh đó, những góc quay nghệ thuật tinh tế, nội dung sâu sắc lại làm mãn nhãn hầu hết mọi người xem.


- Hoàng Khiết -

0 nhận xét:

Đăng nhận xét