• Khởi hành
  • Trạm dừng Spirited away (Vùng đất linh hồn )Nào, giờ bạn hãy thử thưởng tượng mình đang đi cùng bố mẹ trên chiếc xe hơi lướt băng băng trong một khu rừng nào đó và bị lạc...
  • Trạm dừng Hồ - Banana YoshimotoTôi có thói quen viết ra những con chữ trong một bản nhạc nghe đi nghe lại, chìm đắm trong bản nhạc ấy, mọi cảm xúc tôi viết ra đọng lại trong đấy...
  • Trạm dừng Phía nam biên giới, phía tây mặt trời - Haruki MurakumiVẫn là tiểu thuyết tình cảm nội tâm và vẫn y xì phong cách của ông - ảm đạm một màu u tối sao á...
Khởi hành1 Trạm dừng Spirited away (Vùng đất linh hồn )2 Trạm dừng Hồ - Banana Yoshimoto3 Trạm dừng Phía nam biên giới, phía tây mặt trời - Haruki Murakumi4
slider by WOWSlider.com v8.7

07 tháng 2 2015

Trạm dừng "Doraemon - Stand by me"




Tuổi thơ tôi bên những người bạn là những buổi chạy nhảy ngoài đường trưa nắng chang chang, là những buổi hò reo theo lũ bạn phá làng phá xóm, là cùng nhau làm những việc chỉ có trẻ con mới làm được,…


 Và thời ấy, bạn biết gì không, sẽ thật chán chết nếu cứ ở nhà nằm lì một chỗ mà chẳng làm gì cả. Không mạng, không truyền hình cap, ti vi thì chẳng được xem, chỉ có một thứ gắn bó với tôi khi ở nhà đó là truyện tranh. Đứa trẻ nào mà lại chẳng thích truyện cơ chứ ? Đối với tôi lúc ấy, có được một cuốn truyện thật khó khăn, rồi khi có được một cuốn, dù đã cũ và rách te tua, tôi cứ ôm khư khư nó như một vật không thể tách rời. Cả bọn trẻ cùng xóm, cũng như tôi, đều tin tưởng tuyệt đối rằng nhân vật trong cuốn truyện của tôi là có thật, rồi một ngày không xa, cậu ấy sẽ đến Việt Nam và mang theo chiếc túi thần kì với hết thảy những điều kì diệu. E hèm… Nói đến đây chắc các bạn cũng biết là ai rồi.


Người bạn tròn tròn, mập ú, xanh lè xanh lét, miệng rộng. Một con mèo lùn lùn luôn bị lầm tưởng là chồn vì không có tai, mê bánh rán và rất sợ chuột


Cho những ai đã từng là trẻ con.



Nói đến Doraemon, chắc tôi  không cần nói nhiều làm gì vì ai cũng biết cốt truyện cả rồi. Giờ nhìn lại, thời trẻ trâu của tôi đã qua lâu rồi, cả Doraemon, cũng dần xa đi ngày một chút để nhường chỗ cho những bộn bề, lo toan của cuộc sống này. Thật là một dp hiếm có và bất ngờ khi Doraemon lại được dịp xuất hiện lần nữa để cho chúng ta, những ai đã từng là trẻ con hiểu rõ được câu nói của Nguyễn Nhật Ánh “ cho tôi xin một vé đi tuổi thơ”. Cái cảm giác háo hức, hồi hộp ấy thật đáng mong chờ khi được dịp trở lại tuổi thơ lần nữa. Chỉ một lần thôi, cũng đủ mãn nguyện rồi.



“Doraemon – Stand by me” là tập hợp những câu chuyện cm động nhất xoay quanh những nhân vật Doraemon, Nobita và Shizuka (bản cũ: Xuka).





Từ việc Doraemon xuất hiện, rồi lần lượt đến những món bảo bối quen thuộc như cỗ máy thời gian, chong chóng tre, cánh cửa thần kì,… Tất cả đều được hiện lên rõ ràng bằng công nghệ 3D sắc nét. Tôi cứ ngỡ như đây là một đợt kiểm tra bài cũ vì mọi thứ diễn ra nhanh hệt những dòng hồi ức cuồn cuộn chảy, trong đó có những câu chuyện dù đã biết trước kết quả rồi vẫn không thể nào khiến tôi rời mắt khỏi màn hình. Tất cả như dần trở lại, mang theo những điều giản dị, quý báu và trong sáng nhất của trẻ con, của những trò nghịch ngợm , thấp thoáng tựa viên kim cương lấp lánh về tình bạn cao đẹp và cả tình yêu cao thượng.


Cậu ấy – Doraemon đã thật sự trở lại rồi, tớ nhớ cậu lắm

 Hữu duyên thiên lí nan tương ngộ




Cậu có muốn đến gặp Doraemon chút không ?Không cần đâu, vì bây giờ cậu ấy thuộc về cậu. Doraemon là một người bạn tốt, hãy trân trọng cậu ấy nhé !
Bữa tiệc nào rồi cũng đến lúc tàn, cuộc gặp gỡ nào cũng đến hồi chia ly, dù biết trước kết quả nhưng tôi vẫn khóc. Khóc cho cuộc gặp gỡ vội vàng và ra đi cũng hối hả. Đau thương, nước mắt là những điều khó tránh khỏi. Dù thế, điều duy nhất tôi mong là bạn có thể sống tốt và tự lo cho bản thân mình.





Tớ mong cậu hạnh phúc



Tạm biệt 

Phim được chỉnh sửa nhiều chỗ cho hợp lí với lối tư duy hiện đại. Tôi thì vẫn thích Doraemon vẽ tay hơn nhưng 3D xem cũng hay và có chút mới lạ. Tôi thì vẫn không thích anh chàng Nobita 3D này lắm, cứ thích làm quá mọi chuyện lên, không được nam nhi lắm và có chút ẻo lả hơn là hậu đậu. Dù sao thì cũng là tình tiết gây cười nhưng tôi cứ thấy nó mất duyên sao đó. Báo trước là tình tiết phim hơi nhanh nhá, vì là một đợt ôn tập mà.

Giờ đã lớn rồi, tôi cũng đã biết Doraemon sẽ không đến ngoài đời thật như mình từng nghĩ nhưng cậu ấy vẫn tồn tại trong trái tim tôi, cả sau này và mãi mãi, dù tuổi thơ đã đi xa, dù bản thân mình không còn trẻ. Doraemon vẫn mãi là người bạn đáng yêu nhất đồng hành trong suốt một thời ngô nghê của tôi.




Còn chần chờ gì nữa, bạn yêu quý, nhanh xin cho mình một vé đi tuổi thơ thôi. Đảm bảo bạn sẽ không bao giờ hối tiếc.

Chân Nguyên


0 nhận xét:

Đăng nhận xét