• Khởi hành
  • Trạm dừng Spirited away (Vùng đất linh hồn )Nào, giờ bạn hãy thử thưởng tượng mình đang đi cùng bố mẹ trên chiếc xe hơi lướt băng băng trong một khu rừng nào đó và bị lạc...
  • Trạm dừng Hồ - Banana YoshimotoTôi có thói quen viết ra những con chữ trong một bản nhạc nghe đi nghe lại, chìm đắm trong bản nhạc ấy, mọi cảm xúc tôi viết ra đọng lại trong đấy...
  • Trạm dừng Phía nam biên giới, phía tây mặt trời - Haruki MurakumiVẫn là tiểu thuyết tình cảm nội tâm và vẫn y xì phong cách của ông - ảm đạm một màu u tối sao á...
Khởi hành1 Trạm dừng Spirited away (Vùng đất linh hồn )2 Trạm dừng Hồ - Banana Yoshimoto3 Trạm dừng Phía nam biên giới, phía tây mặt trời - Haruki Murakumi4
slider by WOWSlider.com v8.7

21 tháng 2 2015

Trạm dừng "GTO" (2012) - Fujisawa Tohru




Thể loại : Học đường, hài hước.

Quốc gia: Nhật Bản.

Chậc, phim này coi ké nhà nhỏ bạn lâu rồi, giờ coi lại, không còn từ nào để diễn tả, quá hay, quá tuyệt vời. “Thầy giáo Onizuka”  (GTO) được làm dựa theo bộ truyện tranh nổi tiếng cùng tên của tác giả Fujisawa Tohru. Mình sẽ  không nói về nguyên tác manga vì mình chưa có thời gian xem hết để review. Chủ yếu sở trường là xem phim ảnh nên mong các bạn bỏ qua nhá!


 Eikichi Onizuka, 22 tuổi, trước đây là trùm của của băng đảng  đua xe khét tiếng của Nhật Bản. Trong một lần làm thêm ở trường trung học Meishu, Onizuka vô tình cứu một học sinh nhảy lầu tự tử ( nói cho oách vậy thôi chứ xem phim nhẹ nhàng lắm ), cũng vô tình, Onizuka đã giải quyết được một vụ ẩu đả xảy ra ở căn tin trường và cuối cùng, tên trùm Onizuka này lại được mời làm giáo viên dạy học hợp đồng cho trường. Từ một tên giang hồ, nay Onizuka bỗng nhảy phốc trở thành công dân gương mẫu ăn lương nhà nước với lời hứa sẽ mang “ triết lý Vật” đến trường học. Tuy được giao cho chủ nhiệm 1 lớp học sinh cá biệt, thành tích tống cổ 3 giáo viên trong cùng 1 tháng nhưng với máu liều lĩnh cùng phương pháp dạy học chả giống ai, “đại ca” này đã giúp đỡ cho nhiều học sinh cá biệt hàn gắn những vết thương, nhận ra những sai lầm, giúp cả lớp đoàn kết với nhau, cảm h được nhiều học sinh, giúp họ có cái nhìn đúng đắn hơn về bản thân, gia đình và xã hội.


Và tất nhiên, những trò nhất quỷ nhì ma trong đây không đơn thuần là chọc ghẹo giáo viên nữa mà nó mang nhiều vấn đề chính nóng bỏng, hấp dẫn và thu hút hơn nhiều, toàn những chiêu không đỡ nổi nhưng có vẻ không gì có thể qua được ông thầy bá đạo này.
Thầy giáo có thể có nhiều học trò nhưng học trò chỉ có một thầy giáo
Nếu tôi là giáo viên, tôi sẽ không bao giờ để học trò của mình bị gọi là rác rưởi



Eikichi Onizuka



Lúc đầu thấy ông thầy này, mình đã nghĩ “Ôi sao mà thua truyện dữ vậy” nhưng xem phim rồi thì mới thấy, ổng đóng vai này cũng chuẩn đó chứ.


Fuyutsuki Azusa

Cô giáo trẻ quản lí lớp chung với ông thầy ở trên


Uehara Anko

Xuất hiện ngay tập đầu tiên, bạo dạn và khá bất ngờ ở một số chỗ 


Saejima Toshiyuki

Anh chàng cảnh sát, bạn thân thiết với ông thầy từ thời trẻ trâu, bạn nào rành phim Nhật không thể không biết ông này rồi. Từng thủ vai nam chính trong Yamada và 7 phù thuỷ.




Danma Ryuji
Chủ một quán ăn, khó tính, ở sạch, khuôn mặt điển trai thu hút phái nữ, à, chung thuỷ nữa. Ông này đẹp trai ăn đứt truyện thôi rồi.



Aizawa Miyabi

Lớp trưởng, người bày trò phá phách thầy cô, có thể nói là 2 mặt. Thế nhưng, xem phim mới biết cái gì cũng có lí do của nó hết. Mình xem bạn này đóng “Say I love you” rồi, nhẹ nhàng, nữ chính có vẻ giống mình.



Katsugari Miki

Con của cảnh sát trưởng, từng đóng chung phim với siêu nhân sushi ở trên trong “Yamada và 7 phù thuỷ”, góp mặt trong “Switch girl” với diễn xuất vô cùng ấn tượng, rất được yêu thích, có tui nữ nè. >< ( cái này review sau ha)




Kikuchi Yoshito

Thuộc loại học sinh nghiêm túc, không phải dạng vừa đâu nha…


Kanzaki Urumi

Học sinh thiên tài, IQ là 200 ( trời ơi, sao không chia bớt cho tui với?) Có tình cảm đặc biệt với Onizuka ( tui cũng thích bà này nữa, hơi cuồng), đóng trong Ao haru Ride (Blue spring ride) sắp ra mắt nè. Hóng lắm !!



Và một số diễn viên khác (quá mỏi tay, thông cảm)

Phim cũng có một vài điểm yếu là một số diễn viên diễn xuất hơi cứng, vấn đề được giải quyết khá nhanh, gọn lẹ chỉ trong một tập phim, với những fan yêu Nhật, hẳn sẽ không còn lạ với suy nghĩ khác lạ của người Nhật đâu hen. Bằng chứng là xem phim này thì biết. À… Tuy thế nhưng các bạn biết đấy, phim nước ngoài nên khi xem phim sẽ được Vietsub khác trên mỗi trang phim khác nhau. Không biết các bạn xem ở đâu nhưng trên Youtube Vietsub rất bựa và hợp với phim này (góp ý vậy thôi nha!)



Phải nói là coi phim này toàn gặp người quen. Sau GTO, các diễn viên trẻ trong đây lên như diều gặp gió, được công chúng yêu thích, ủng hộ  nhiệt tình, nhất là Honda Tsubasa trong vai Urumi đó.Phim cũng có bản cũ sản xuất năm 1999. Mình chưa xem hết nhưng có vẻ cũng được. Chất lượng hình ảnh không tốt như phim mới.
Cuối cùng, chúc các bạn xem phim vui vẻ nhé !

Chân Nguyên


0 nhận xét:

Đăng nhận xét